Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tất cả về Máy mài tròn

caonguyennui86

Junior Member
Tất cả về Máy mài tròn


Máy mài Máy mài tròn trong

chuyển động chính V là di chuyển vòng của đá mài. Vì trục đường kính đã bị lỗ dừng buộc phải muốn véc tơ vận tốc tức thời cắt đạt tới khoảng v = 50 m/s thì số vòng quay của đá buộc phải đạt nơi n= 24000 vòng/phút.

di chuyển chạy dao vòng v1 do phôi thực hiện (hình hai.42a), hoặc do đá mài thực hành mang chuyển động hành tinh (hình hai.42b). https://sites.google.com/site/machineshoptool/home/may-mai-cnc/cong-dung-cua-may-mai-phang Trên cơ sở này nhận biết 2 cách mài : mài khía cạnh quay và mài hành tinh (dùng cho khía cạnh lớn).

vi vu chạy dao S1 là vận động thẳng tịnh tiến khứ hồi do phôi (hình 2.42a) hoặc do đá mài (hình 2.42b) thực hiện.

vận động chạy dao ngang s2 là vận động hướng kính theo chu kỳ chạy dao dọc của ụ đá mài.

các phòng ban chính của Máy mài tròn vạn năng trong yếu tố quay (hình 2.43) bao gồm: thân máy (1), ụ gá chi tiết (2), ụ đá (3), tay quay (7) điều khiển chạy dao hướng kính, tay gạt (9) đảo chiều bàn máy, tay quay (10) đi lại bàn máy bằng tay.

những bộ phận chính của Máy mài tròn vạn năng trong vi vu hành tinh (hình 2.44) bao gồm: Thân máy (1), ụ đầu mài (2), cụm truyền động chính (3), trục chính đá mài quay tròn (4). Ụ đầu mài (2) phê chuẩn cơ cấu hành tinh làm cho trục chính (4) quay hành tinh. Máy mài tròn vạn năng trong chuyến động hành tinh sở hữu thể gia công trường kinh lỗ nơi 1500 mm chiều sâu 3000 mm.

cac-dang-sai-hong-khi-su-dung-may-mai-tron-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-1.png



cách mài tròn trong trên Máy mài tròn:

1. vật dụng mài tròn trong:

Trên Máy mài tròn vạn năng với trang bị thêm một đầu mài phụ để mài tròn trong, đầu mài lỗ được lắp ngay trên đầu mài chính và thuận tiện xoay tới vị trí gia công khi cần phải có

Trên máy với thể gia công hoàn tất trục đường kính không tính và tuyến phố kính lỗ trong cộng một lần gá, đây là điểm tiện dụng của máy

Đá để mài lỗ phụ thuộc vào loại yếu tố và độ cứng vững của máy, thường tìm đá lỗ mềm hơn đá mài tròn không tính vì diện tích tiếp xúc giữa đá và chi tiết gia công lớn, đá mềm lực cắt sinh ra nhỏ hơn đá cứng sẽ giảm được rung động trong thời kỳ cắt.

con đường kính của đá mài trong nên nhỏ hơn tuyến phố kính lỗ phải mài, nhưng tuyến đường kính đá nhỏ quá thì năng suất mài tốt phải tìm con đường kính đá mài logic. bán máy mài cnc thường ngày trục đường kính đá bằng 2/3 tới 3/4 con đường kính lỗ buộc phải mài là phù hợp

hai. bí quyết mài tròn trong:

mang 2 phương pháp mài tròn trong:

Đá mài và khía cạnh cộng thực hiện chuyển động quay:

khi mài khía cạnh và đá quay ngược chiều nhau

chi tiết được trên mâm cặp hoặc trên hai mũi tâm

yếu tố nhất thiết còn đá mài vừa quay vừa di chuyển:

khi mài khía cạnh tiết đứng lặng, đá chuyển di theo mặt trong của lỗ

khía cạnh dạng không tròn được gá trên đồ gá riêng

3. Tốc độ cắt lúc mài tròn trong:

lúc mài tròn trong tốc độ cắt được điều chỉnh lớn hơn hai lần khi mài tròn ko kể

Thép thường sắm v = 20 – 40 m/ph (mài thô - mài tinh)

Gang đúc: v = 20 – 50m/ph (mài thô - mài tinh)

Thép rèn: v = 16 – 40m/ph (mài thô - mài tinh)
 
Top