Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Máy phay CNC 3 trục là gì? cấu tạo và ứng dụng của Máy phay CNC

caonguyennui86

Junior Member
Máy phay CNC 3 trục là gì? cấu tạo và ứng dụng của Máy phay CNC


Máy CNC 3 trục là gì?

khái niệm

Gia công CNC chính là hình thức gia công hiện đại, điều khiển bằng hệ máy tính thông minh với các phần mềm chuyên dụng.

Và gia công phay CNC cũng vậy, đây là 1 giai đoạn phay cắt gọt vật liệu được điều khiển bằng máy tính, các thông số được lập trình sẵn trước để máy phay với thể tự động chạy mà ko buộc phải có thợ vận hành 1 phương pháp thủ công. cấu tạo máy phay cnc các máy phay hoạt động theo nguyên lý ấy được gọi là Máy CNC 3 trục.

Máy phay CNC 3 trục hiện đang được vận dụng siêu đa dạng trong hoạt động sản xuống tóc công, đặc biệt là gia công cơ khí. Dòng máy này giúp những cơ sở sản xuất giảm chi phí, tăng hiệu suất, cải thiện tốc độ gia công, tạo ra những chi tiết với độ chuẩn xác và độ thẩm mỹ cao nhất.


may-phay-cnc-3-truc-2.png



Phần điều khiển

các loại động cơ

Động cơ bước

Động cơ bước sản xuất điều khiển số không phản hồi về vị trí của bàn máy lúc gia công trên Máy phay CNC 3 trục. Bộ điều khiển nhận tín hiệu về chiều quay và tính hiệu xung điện để điều khiển góc quay của động cơ.

Ứng sở hữu mỗi tính hiệu xung điện, bộ điều khiển sẽ đưa ra tính hiệu cường độ hoặc hiệu điện thế. Để làm động cơ quay một góc nhất định nào đó (one step). Trục vít me đai ốc bị sẽ biến chuyển động quay thành chuyển động tịnh tiến của các trục.

Về căn bản động cơ bước được chia làm cho 3 loại sau: động cơ bước trong khoảng trở đổi thay (Variable Reluctance), động cơ bước nam châm vĩnh cửu (Permanent-magnet) và động cơ bước kết hợp (hybrid stepper motor).

Động cơ servo

Sự khác nhau căn bản nhất của động cơ servo so sở hữu động cơ bước là động cơ servo với mạch điều khiển kín (close loop control). máy phay cnc 3 trục như vậy trong động cơ servo nhu yếu hệ thống phản hồi để nhận mặt các thông số về vị trí, tốc độ mong muốn.

ưu thế cơ bản của động cơ servo so với động cơ bước là.

Mô men trên trục đều hơn (High intermittent torque )

Tốc độ cao hơn (High speeds )

Mạch điều khiển tốc độ xác thực và đều hơn (Work well for velocity control)

có nhiều kích cỡ hơn (Available in all sizes )

làm việc êm hơn (Quiet)

Độ chuẩn xác cao hơn

Encoder

Encoder là cảm biến xác định góc quay dấu hiệu đầu ra là dấu hiệu số.

Theo cách nhận dấu hiệu thì với những loại encoder sau: quang đãng học (optical), điện dung (capacitive), trong khoảng (magnetic), Bán sỉ dẫn.

Theo nguyên lý xác định vị trí chia ra hai loại: encoder tuyệt đối và encoder gia số.

Hệ thống điều khiển

Hệ thống điều khiển CNC bao gồm mạch điều khiển tốc độ (velocity loop) tại trong hệ thống động cơ truyền động. Và mạch điều khiển vị trí (position loop control) ở bên bên cạnh hệ thống động cơ truyền động.

Hệ thống điều khiển CNC sở hữu thể là hệ thống điều khiển hở (open loop) hoặc hệ thống điều khiển kín (closed loop). Sự khác nhau căn bản là hệ thống điều khiển kín với phản hồi nhằm bảo đảm độ chuẩn xác yêu cầu.
 
Top