Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đặc điểm khác nhau của mũi khoan và dao phay

caonguyennui86

Junior Member
Đặc điểm khác nhau của mũi khoan và dao phay


Sự dị biệt giữa máy khoan và máy phay

Nguyên tắc làm việc và thuộc tính của máy khoan như vậy nhau.

Vòng quay của dao cắt là chuyển động chính và chuyển di của phôi là đi lại của nguồn cấp dữ liệu. Máy khoan CNC được tiêu dùng để xử trí lỗ chuyền dài, lỗ tròn sở hữu tuyến phố kính lớn, lỗ của phần hộp to tại vị trí khác.

Do độ cứng cao của máy cắt và thanh khoan của máy khoan, độ thẳng, hình trụ và vị trí của lỗ rất cao. https://www.machineshopvn.blogspot.com/2022/02/su-khac-biet-giua-may-phay-may-bao-may.html Máy phay cũng với thể nhàm chán, nhưng khuôn khổ xử lý nhỏ, độ chuẩn xác cũng rẻ.

Máy phay được tiêu dùng cho mặt phẳng, tạo thành bề mặt, rãnh và chế biến khác. Rocker ARM Drill là một máy lỗ hiệu quả cao, bởi vì trục chính của nó sở hữu thể nằm trong phạm vi xử trí của chuyển động tùy ý chóng vánh, và phôi gia cố cố định.

do vậy, việc xử lý những phòng ban hộp to của các vị trí khác nhau trong lỗ, lỗ vít, vv, hiệu quả cao.

may_khoan_phay2.jpg



Chu trình khoan trong phay CNC

Cả hai chu trình G73 và G83 đều có chức năng đặc biệt khoan CNC. Sự dị biệt chính là các bước khoan của G73 ko quay trở lại phía trên mặt của vật liệu trong mỗi lần khoan...

Cả 2 chu trình G73 và G83 đều sở hữu tính năng khoan. Sự dị biệt chính là các bước khoan CNC của G73 ko quay trở lại phía trên mặt của vật liệu trong mỗi lần khoan, mà thay vào đó, nó lùi mặt cắt để phá vỡ các mảnh vụn sau đấy ứng dụng lại để tiếp tục khoan CNC. máy khoan phay là gì Dưới đây tôi xem xét phương pháp cả hai chu trình có thể được lập trình và những cảnh huống mà ta sẽ cần dùng từng chu trình.

Chu trình khoan CNC CNC G73 – Peck drilling cycle

G73 X Y Z R Q F

X = Tọa độ lỗ theo phương X
Y = Tọa độ lỗ theo phương Y
Z = Độ sâu của lỗ
R = giá trị rút dao
Q = Độ sâu của mỗi lần khoan
F = Tốc độ tiến dao

Chu trình khoan CNC của G73 hoạt động theo bí quyết tương tự như G83. Sự khác biệt chính là mỗi lần khoan ko trở về cao độ an toàn, thay vào đó, mũi khoan CNC rút về 1 khoảng và dao vẫn trong lỗ. Điều này hoạt động như một bộ ngắt chip và thường được gọi là 1 chu kỳ phá tan vỡ chip. Chu trình này thường được dùng lúc khoan CNC với những mũi khoan CNC dài sở hữu thể dễ bị rung. Bằng cách giữ mũi khoan bên trong lỗ khi mà khoan CNC, thời gian gia công mau lẹ hơn đặc trưng là khi khoan CNC đa dạng lỗ.

giá trị Q trong chu trình này nói tới khoảng cách mà mũi khoan cắt giữa mỗi lần khoan. Khoảng cách rút lại được đặt trong các tham số máy thường là một.0mm.
 
Top