Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chọn ghế sofa như thế nào phù hợp cho căn hộ chung cư

Lãnh_Thiên_Phong

Well-known member
1. Lý do nên chọn sofa cho phòng khách chung cư

Hiện nay với sự phát triển của xã hội và chất lượng mức sống con người được cải thiện đi ít nhiều, biểu hiện rõ rệt nhất đó là có rất nhiều tòa nhà chung cư được xây dựng lên để đáp ứng nhu cầu về chỗ ở đồng thời cũng hướng đến một không gian sống chất lượng nhất .

Đi kèm với đó là sự ra đời của đồ nội thất phù hợp với nhu cầu người sử dụng. Nhắc đến căn hộ chung cư bạn sẽ liên tưởng ngay đến không gian hiện đại, thanh lịch và tinh tế. Vì thế, nội thất trong căn hộ cũng cần được lựa chọn sao cho phù hợp.

Từ lâu bộ ghế sofa là sự lựa chọn đúng đắn giúp không gian phòng khách trở nên sang trọng, hiện đại hơn. Ở nước ta, phòng khách chung cư có nhiều diện tích, thiết kế khác nhau. Điều đặc biệt là các dòng sofa hiện nay được thiết kế luôn phù hợp với bất cứ không gian phòng khách nào của chung cư.

[IMG]

Sofa là đồ nội thất không thể thiếu trong phòng khách chung cư

Nếu bạn cũng đang sở hữu một căn hộ chung cư vừa và nhỏ nhưng bạn lại chưa biết nên làm thế nào để chọn được mẫu ghế sofa phòng khách đẹp cho căn hộ chung cư để giúp không gian sống tốt nhất.

Đó là vấn đề gây khó khăn với gia chủ khi chưa tìm hiểu thông tin về những mẫu ghế sofa dành cho từng loại phòng khách. noithatbmd.vn sẽ chia sẻ cho bạn một số điều về cách lựa chọn ghế sofa góc cho căn hộ chung cư. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian phòng khách gia đình cũng như đáp ứng được nhu cầu sở thích và phong cách cá nhân riêng đặc biệt mỗi gia chủ.

Một số điều lưu ý trước khi mua sofa phòng khách chung cư đó là trước tiên các bạn nên nhớ rằng, chung cư thường có diện tích khiêm tốn. Vì vậy đừng nên tham lam mua những chiếc sofa có kích thước lớn so với diện tích phòng khách. Nếu diện tích phòng nhà bạn nhỏ mà lại đặt 1 bộ ghế sofa quá lớn thì chúng ta cũng không thể thấy được sự sang trọng mà trái lại nó làm cho không gian càng chật chội, không có tính logic.

Còn nếu phòng lớn mà bộ ghế sofa lại quá nhỏ so với diện tích phòng thì trông nó sẽ bị lọt thỏm giữa căn phòng. Và một điều nữa bạn cần lưu ý là khi sống trong chung cư chúng ta phải vận chuyển bằng thang máy. Nếu kích thước bộ ghế sofa lớn không thể di chuyển vào thang máy thì bạn cũng không thể vận chuyển lên đến căn hộ của mình được.

2. Chọn loại sofa cho phù hợp phòng khách chung cư

Phòng khách chung cư nhà bạn hình vuông


Đây là phòng khách phổ biến cho những căn hộ chung cư hiện đại. Với kiểu phòng khách này, để tiết kiệm diện tích cũng như làm nổi bật không gian, các bạn nên chọn ghế sofa hình chữ L. Bộ ghế sofa phòng khách hình chữ L chính là sự kết hợp hoàn hảo với một chiếc bàn trà ở giữa sẽ giúp căn phòng nhà bạn không chỉ tiết kiệm diện tích căn phòng mà khiến phòng khách ấm cúm hơn. Tùy theo sở thích của khách hàng mà nên chọn chất liệu màu sắc sofa tốt nhất.

[IMG]

Sofa chữ L dành cho phòng khách vuông

[IMG]

Sofa da băng dài
3. Lựa chọn những sản phẩm có màu sắc phù hợp với không gian nhà bạn

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn bộ ghế sofa theo số thành viên trong gia đình. Nếu gia đình bạn có con nhỏ, bạn cần để khoảng trống không gian trên nền nhà nhiều để cho các bé nhà bạn có chỗ chơi đùa vì vậy nên chọn những loại ghế sofa phòng khách áp lưng vào 1-2 bức tường là hợp lí vì vừa mở rộng khoảng không gian vui chơi cho trẻ, vừa tránh các bé khi đứng trên ghế sẽ bị lộn ngược ra đằng sau. Còn đối với những người độc thân hay gia đình ít người hoặc ít tiếp khách, không có trẻ con, thì một bộ ghế sofa phòng khách có 2-3 chỗ ngồi là vừa đủ. Nó sẽ vừa tạo được sự hài hòa giữa không gian căn phòng vừa tạo sự thoải mái.

Nên chọn màu tươi sáng cho ghế sofa phòng khách. Điều đó sẽ giúp căn hộ trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. Màu sáng cũng giúp căn phòng trở nên sang trọng, tinh tế và bắt mắt hơn hẳn. Nên cân nhắc để chọn màu ghế tương đồng với màu tường, thảm và những nội thất khác. Điều đó sẽ tạo nên sự hài hòa và tổng thể thống nhất cho không gian phòng khách.


[IMG]


[IMG]

Sử dụng vỏ bọc có màu sắc trung tính. Bởi vì, với gam màu này sẽ giúp sản phẩm không bị lỗi mốt, thời gian sử dụng sẽ lâu hơn. Bạn có thể bổ sung màu sắc, hoa văn với những chiếc gối ôm trang trí. Hơn nữa, việc thay đổi gối cũng đơn giản và ít tốn kém hơn so với vỏ bọc ghế sofa. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ bạn nên chọn vỏ bọc có gam màu tối hơn. Vải tổng hợp thường có độ bền cao, dễ vệ sinh và bền màu. Vải sợi to có ưu điểm chắc chắc và chịu bào mòn tốt.

Trên đây là một số chia sẻ của Nội thất bmd nhằm giải đáp thắc mắc về nên mua sofa nào cho phòng khách chung cư. Hy vọng giúp gia chủ có thêm nhiều cách chọn mua ghế sofa dành cho căn hộ chung cư nhà mình. Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, vui lòng liên hệ chúng tôi qua hotline 0933.192.918 - 1900 6623.
 
Top