Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bảo dưỡng các máy cắt dây molipden

caonguyennui86

Junior Member
Bảo dưỡng các máy cắt dây molipden


những loại dây cắt phục vụ máy gia công tia lửa điện(EDM)

Trong bài viết này sẽ giới thiệu các tính chất khác nhau của dây cắt, phục vụ máy cắt dây EDM, sau đấy là áp dụng của từng loại dây cắt cho các ứng dụng cụ thể.

các đặc tính đề xuất của dây cắt.

Độ bền kéo: Là đặc điểm nội bật chịu vận chuyển tối đa của nguyên liệu, https://machineshopvn.weebly.com/blog/bao-duong-cac-may-cat-day được xác định bằng đặc điểm nội bật chống kéo dãn và phá vỡ của vật liệu. Độ bền được tính toán bằng đơn vị lực (N) trên 1 khoảng trống (m2) mặt cắt của dây .Dây cắt sở hữu độ bền kéo to sẽ tạo độ thẳng cạnh tốt hơn, cùng lúc phù hợp cho những sản phẩm cắt 1 lần. các phôi cắt cao cũng yêu cầu dây sở hữu sức căng to để tăng độ thẳng, tránh đứt dây. Dây với độ bền kéo cao cũng vận dụng việc cắt tinh, nâng cao độ thẳng và chính xác mặt hình học cho sản phẩm.

Độ dẫn điện

Đây là thước đo của một nguyên liệu với chức năng đặc biệt với dòng điện. Trong EDM, độ dẫn của dây càng cao thì càng mang thể sản xuất rộng rãi năng lượng cho phôi. Vì độ dẫn cao hơn là hiệu quả hơn, tốc độ cắt nâng cao hơn so có thường nhật.

cac-lenh-thuong-dung-tren-may-cat-day-sodick-1.jpg



Vận hành máy 1 phương pháp kinh tế:

một số cách giúp nhà sản xuất khuôn sở hữu thể nâng cao giá trị trong khoảng giai đoạn EDM. thí dụ như trong máy cắt dây EDM, loại dây tiêu dùng có thể cắt giảm giá tiền và tăng hiệu quả. vật liệu đồng thường được tiêu dùng cho dây cắt để tiết kiệm mức giá. ngoài ra, loại dây bọc kẽm, có thể được tiêu dùng để cải thiện tốc độ cắt khoảng 15 phần trăm.

các nhà cung cấp khuôn có thể tối ưu hóa công đoạn diễn ra từ các lỗ và cạnh bằng một vài mẹo đơn giản:

• sử dụng công dụng chọn độ dày thích hợp để tránh đứt dây.

• Xác định vị trí các lỗ khởi đầu sắp với hình cắt để ít chi phí mùa cho cắt dẫn vào hình.

• sử dụng bộ xỏ dây tự động trên máy gia công EDM, lệnh T-code trên máy cắt dây Sodick để chạy càng đa dạng lần cắt càng tốt mà ko buộc phải giám sát. Sau đấy, người vận hành chỉ bắt buộc dành thời kì ở máy để nhặt phoi ra.

Tạo khoảng không để gá đặt và gia công trên máy cắt dây molipden mang thể ít chi phí mùa và tiền bạc cho người làm cho khuôn. Thủ thuật như để lại nguyên liệu phụ để kẹp; hạn chế chiều cao đồ gá lúc kiểu dáng .Cách gá phôi sao cho càng phẳng, càng tốt sở hữu thể tối ưu hóa sức ép phụt, điều này sẽ cải thiện hiệu quả gia công.
 
Top