Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nên mua máy phay CNC mới hay tìm đến những điểm bán máy phay cũ?

caonguyennui86

Junior Member
Nên mua máy phay CNC mới hay tìm đến những điểm bán máy phay cũ?

nên tìm máy phay mới hay tậu đi các điểm Bán sỉ máy phay cũ?

khi đầu tư máy móc cho nhà máy khái quát thì những chủ công ty luôn quan tâm nơi hiệu quả đầu tư về cả mặt phân phối lẫn giá thành. bởi thế bên cạnh rộng rãi chủ tổ chức tậu mua đồ vật máy móc mới 100% thì không ít những ví như chấp thuận mua máy móc cũ. Vậy đối có việc đầu tư máy phay CNC thì cần như thế nào? Hãy cùng Phân tích kỹ hơn qua những phân tích dưới đây.

Giới thiệu chung về máy phay CNC

định nghĩa

máy phay CNC là vật dụng gia công vận dụng hệ điều khiển bằng máy tính sáng tạo. mọi thao tác phay đều được lập trình trước để công đoạn phay diễn ra theo đúng ngoại hình, các khía cạnh có độ xác thực cao về tham số khoa học cũng như tính thẩm mỹ và được ứng dụng vô cùng rộng rãi trong những nhà máy gia công cơ khí.

Nguyên lý hoạt động

Nguyên lý hoạt động của dòng máy phay dựa trên cơ sở vật chất được lập trình sẵn của hệ điều khiển sử dụng máy tính thông minh. cấu trục máy phay cnc vận dụng phần mềm CAD/CAM chuyên dụng giúp chuyển đổi và xử lý những bản vẽ, từ ấy lập trình các thao tác phay tương ứng. sở hữu nguyên lý này, những sản phẩm sau gia công sẽ mang độ xác thực, độ thẩm mỹ và độ đồng đều cao. phương pháp phay CNC vô cùng thích hợp để gia công hàng loạt các khía cạnh.

Phân loại

có nhiều chỉ tiêu để phân loại máy phay CNC, trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta cộng đến sâu vào căn cứ phân loại theo số trục. nếu căn cứ vào tiêu chí này, máy phay CNC sẽ gồm 3 loại chính dưới đây:

máy phay CNC ba trục: Đây là loại máy phay CNC gồm 3 trục X, Y, Z lần lượt theo phương dọc, ngang và đứng . đặc trưng của máy ba trục là lúc dao cắt hoạt động dọc theo mặt phẳng thì phôi vẫn ở cùng một vị trí.

máy phay CNC bốn trục: Khác sở hữu dòng máy 3 trục, đây là loại máy sở hữu thêm trục A mang phương quay quanh đó trục X. Loại máy này được vận dụng rộng rãi khi buộc phải cắt xung quanh phôi nhằm gia công lỗ và cắt những bề mặt cong.

máy phay CNC 5 trục: Đây là loại máy tiên tiến hơn 2 dòng 3 trục và 4 trục bởi vì cấu tạo có thêm trục trang bị 5 (Trục B). Trục B là trục xoay vòng quanh trục Y. Dòng máy giúp gia công được các khía cạnh có độ phức tạp cao.

bên cạnh đó, còn có một số căn cứ khác để phân loại máy phay CNC như căn cứ vào phương của trục (máy phay CNC đứng, máy phay ngang), căn cứ vào kết cấu máy (máy phay kết cấu chữ C, máy phay hai cột), căn cứ vào công dụng của máy (máy phay CNC đa năng, máy phay chuyên dụng)...


mua-may-phay-cnc-moi-2.png



Phân loại máy phay

Có đa dạng cách phân loại máy phay:

Phân loại theo trục chính:

máy phay CNC đứng: là loại máy phay CNC sở hữu trục chính vuông góc mang bàn máy

máy phay CNC nằm ngang: là loại máy phay CNC mang trục chính đồng thời sở hữu bàn máy

Phân loại theo cấu tạo bàn máy

máy phay công xôn: là loại máy phay CNC với kết cấu bàn máy dọc di chuyển theo đứng trên bàn máy ngang và bàn máy ngang được nâng đỡ bởi bệ công xôn. Bệ công xôn được đi lại theo chiều đứng trên thân máy bằng tay hay bằng động cơ điện

máy phay thân cố định: là loại máy phay CNC có kết cấu bàn máy cố định, máy phay CNC mới có nghĩa là bàn máy chỉ chuyển động theo chiều dọc và chiều ngang còn chiều đứng thì đầu dao chuyển di

máy phay thân ngang: là loại máy phay CNC có thân ngang phía trên thân máy

máy phay giường: là loại máy phay thân một mực loại to với các cổng trục ngang với rộng rãi đầu dao

Phân loại theo hệ điều khiển:

máy phay CNC truyền thống

máy phay (computer numerical control): vận dụng công nghệ điều khiển tự động bằng máy tính thông minh nhằm nâng cao độ chính xác và chất lượng bề mặt chi tiết.

Phân loại theo công dụng của máy:
máy phay CNC chuyên dụng: sử dụng trong gia công một dạng bề mặt một mực nào đó: phay răng, then hoa, máy phay CNC chép hình….

máy phay CNC vạn năng: với thể gia công rộng rãi bề mặt khác nhau như phẳng, nghiêng, những tuyến đường rãnh, mặt định hình, cũng mang thể tiêu dùng gia công các lỗ khoan.
 
Top