Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo giảm béo với TPCN Herbalife tai hại thế nào?

sử dụng TPCN Herbalife kéo dài liên tục đem lại đa dạng tác hại, tương tác tới giai đoạn chuyển hóa và đào thải của cơ quan thân thể, BS. Nguyễn Thị Thu Liễu, giảng viên Bộ môn Dinh dưỡng- ĐH Y Hà Nội, cảnh báo.​


khảo sát tại Việt Nam cho thấy, TPCN Herbalife được Buôn bán hơi phổ quát qua kênh Phân phối hàng đa cấp, vì thế trước thông tin cô gái 24 tuổi ở Ấn Độ tử vong do suy gan cấp tính sau 2 tháng sử dụng sản phẩm Sản phẩm Herbalife, rộng rãi người tiêu dùng Việt đã bức xúc "tố tội" nhãn hiệu này gây ra các vấn đề sức khỏe như tăng huyết áp, men gan, mỡ máu, run tay chân, chóng mặt...
IFrame
bên cạnh đó, trái lại với các phản hồi về tác hại đối cùng sức khỏe của người sử dụng Thực phẩm chức năng Herbalife, những người đang Bán sản phẩm này vẫn khẳng định Herbalife là sản phẩm dinh dưỡng tốt, thậm chí có các người còn san sẻ kinh nghiệm bản thân đã dùng cho cả gia đình…
Chuyen gia dinh duong canh bao giam can voi TPCN Herbalife nguy hai the nao?
Bộ sản phẩm giảm cân được Herbalife khuyên dùng như bữa ăn lành mạnh
TPCN chẳng thể thay thế nguồn dinh dưỡng tự nhiên
BS. Nguyễn Thị Thu Liễu, giảng viên Bộ môn Dinh dưỡng- ĐH Y Hà Nội, cảnh báo: ví như chỉ sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng công thức và nhịn ăn để giảm mỡ thì hoàn toàn không bắt buộc. Đa số các sản phẩm dinh dưỡng cũng như các dòng thực phẩm chức năng ví như muốn uống để giảm béo đều bắt buộc qua tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng cũng như những bác sĩ. Thực phẩm chức năng dù tốt đến đâu cũng không thể thay thế được nguồn dinh dưỡng tự nhiên từ gạo, thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh và quả chín.
Trong khi đó, các Herbalife giảm cân được lăng xê là các “hỗn hợp thay thế dùng như bữa ăn lành mạnh với đầy đủ dinh dưỡng và những khoáng vật cần thiết cho cơ thể”. Để giảm béo, thực phẩm dinh dưỡng Herbalife được khuyên sử dụng thay thế cho bữa ăn sáng và tối (hai lần dùng mỗi ngày) bao chứa thức uống Sữa F1 (thức sử dụng dinh dưỡng công thức) phối hợp với Herbalife Personalized Protein Powder (bột protein).
Bột Protein của Herbalife thay thế bữa ăn sáng, tối là không ổn; lạm dụng, ảnh hưởng tới công đoạn chuyển hóa, đào thải của gan, thận
Theo BS. Nguyễn Thị Thu Liễu, nhu cầu protein đổi thay đa số tùy thuộc vào lứa tuổi, trọng lượng, giới, tình trạng sinh lý như có thai, cho con bú, hoặc bệnh lý. Theo khuyến cáo của Viện dinh dưỡng, đối cùng người trưởng thành nhu cầu thực tế về protein là 1,25g/kg cân nặng/ ngày ; năng lượng do protein Bổ sung là 12-14% và nên cân đối giữa protein động vật và thực vật trong khẩu phần, cụ thể protein động vật cần chiếm khoảng 30-50% tổng lượng protein.
BS. Liễu khẳng định, Bột Protein của Herbalife thành phần chính yếu là protein thực vật, protein đậu nành (theo quảng cáo) ví như chỉ dùng loại protein này thay thế bữa ăn sáng và bữa ăn tối thì khẩu phần ăn chưa tối ưu và bất cân đối.
trường hợp hiểu thực phẩm chức năng là vô hại rồi uống tràn lan, ko kiểm soát, kéo dài liên tục thì bên cạnh việc tốn yếu tiền bạc còn đem lại đa dạng tác hại: khiến cho rối loạn công đoạn đồng hóa bàn bạc chất trong cơ thể, do liên tục phải thu nạp dư thừa rộng rãi loại chất bổ và chất dinh dưỡng. Những chất này khiến tương tác tới giai đoạn chuyển hóa và đào thải của cơ quan gan, thận trong thân thể.
hiệu quả nhất, muốn giảm cân an toàn và tốt cần cần đổi thay chế độ ăn cân đối, hợp lí phối hợp với nâng cao các hoạt động thể lực hàng ngày cùng mục đích tạo ra được sự thiếu hụt giữa năng lượng tiêu hao và năng lượng ăn vào.
 
Top