Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

TOP 16 Loại trà tốt cho gan Siêu Tốt tuyệt diệu nhất để gan bền khỏe

hoangthaomoc

New member
Bạn đang tìm kiếm các loại trà tốt cho gan? Và bạn vẫn chưa biết được loại trà gì tốt cho gan nhất mà không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như các bộ phận khác trên cơ thể. Hãy tham khảo bài viết ý nghĩa TOP 16 loại trà tốt cho gan tuyệt diệu nhất dưới đây. Chắc chắn gan của bạn luôn bền khỏe để lọc chất độc mỗi ngày. Và dĩ nhiên gan khỏe chính là bí quyết sống thọ mà đông tây y bác sĩ vẫn luôn khuyên dùng.
1. Trà tốt cho gan từ cây cà gai leo
Công dụng

Cà gai leo là một trong các loại trà tốt cho gan được lưu truyền nổi tiếng từ lâu. Với công dụng chính yếu là bài trừ những độc tố lâu ngày tích tụ ở trong gan. Bên cạnh đó, cà gai leo còn giúp hạ men gan cũng như bảo vệ và phục hồi các chức năng của tế bào gan khi bị tổn thương.
cac-loai-tra-tot-cho-gan-01.jpg
Trà tốt cho gan từ cà gai leo lý tưởng để điều trị bệnh viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan...
Cà gai leo được sử dụng điều trị các bệnh lý liên quan đến gan như gan nhiễm mỡ, viêm gan B vius. Men gan cao, xơ gan và giải độc bia rượu cho người thường xuyên uống.
Có thể khẳng định được rằng, trong danh sách những loại thảo mộc tốt cho gan thì cà gai leo nghiễm nhiên đứng đầu danh sách những loại thuốc quý này.
Để sử dụng, bạn có thể tìm mua những cành cây cà gai leo đã được phơi hoặc được sấy. Nếu cẩn thận hơn có thể tự sao tẩm và phơi khô ở nhà từ những cây cà gai leo tươi.
Cách sử dụng
Công thức đơn giản nhất về loại trà tốt cho gan cà gai leo: Mỗi ngày sử dụng khoảng 50 đến 60 gam có thể dùng để sắc lấy nước uống hoặc hãm như các loại trà thông thường.
Tuy nhiên, trước khi sắc nước uống, cà gai leo cần phải được rửa qua với nước sạch. Kế sau đó đun 50 hoặc 60g trà với 1 lít nước cho đến khi nước sôi. Lúc này hạ nhỏ lửa và đun tiếp trong vòng 10 phút. Sau khi đun nước xong hãy tiến hành chắt nước để uống mỗi ngày.
Đối với những người thích hãm trà để uống. Nên nhớ đem cà gai leo đi rửa sạch rồi tráng qua nước sôi 1 lần. Kế đến cho thêm khoảng 700ml nước sôi và ủ trà trong khoảng 30 phút là có thể uống được.
Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm cà gai leo. Bạn rất dễ tìm mua dạng khô, dạng túi lọc. Hoặc viên uống dành cho người mắc bệnh về gan.
2. Trà Atiso - trà tốt cho gan tiên quý
Một trong các loại trà tốt cho gan được kể đến phải là Atiso. Không chỉ được sử dụng nhiều trong ẩm thực, hoa Atiso còn là một loại thần dược được rất nhiều bài thuốc Đông Y sử dụng. Hoa Atiso vốn có tính mát, khi sử dụng sẽ cảm thấy chút vị đắng nhè nhẹ cùng với hương thơm rất dịu ngọt và dễ uống.
cac-loai-tra-tot-cho-gan-02.jpg
Atiso là một trong các loại trà tốt cho gan tuyệt hảo đáng đồng tiền để bạn sử dụng
Hoa Atiso đối với y dược là loại thuốc rất bổ cho sức khỏe của gan lại lợi mật nên những bài thuốc giải độc gan luôn có mặt của loại hoa đặc biệt này. Bên cạnh khả năng thải độc gan tốt cho sức khỏe, hoa Atiso còn là bí quyết làm đẹp chống lão hóa vô cùng thần kỳ. Các hoạt chất có sẵn trong hoa Atiso với tác dụng chống oxy hóa đỉnh cao giúp ngăn ngừa và bảo vệ cơ thể khỏi các căn bệnh ung thư.
Trà tốt cho gan từ Atiso hoàn toàn phù hợp với tất cả mọi người. Đặc biệt là những người bị tăng mỡ máu. Hiện nay, trên thị trường hoa Atiso đã rất phổ biến. Bạn có thể mua hoa Atiso tươi về tự sao rang và chế biến. Hoặc mua Atiso khô sẵn về nấu trà. Để tiện lợi hơn, hãy tìm mua trà Atiso túi lọc với giá thành vô cùng hợp túi tiền nhé!
3. Trà tinh dầu sả
Tinh dầu sả được chiết xuất từ cây sả tươi. Chứa rất nhiều những hàm lượng vitamin cần thiết và tốt cho cơ thể có thể kể đến như: Vitamin A, các loại vitamin trong nhóm B, vitamin c cùng các khoáng chất cần thiết khác (Magie, đồng, canxi, … ).
Trà tinh dầu sả được khuyên dùng thường xuyên sẽ giúp quá trình đẩy nhanh tốc độ và quá trình đào thảo độc tố cùng các acid uric ra khỏi cơ thể. Từ đó, các chức năng gan sẽ hoạt động tốt hơn rất nhiều và tốt cho sức khỏe.
cac-loai-tra-tot-cho-gan-03.jpg
Trà tinh dầu sả là trà tốt cho gan giúp thải độc tố hiệu quả
Để có thể hãm trà tinh dầu sả, một số những gợi ý được đưa ra giúp bạn có một ly trà thơm ngon như sau:
Cây sả tươi sau khi mua về hãy đem loại bỏ phần lá chỉ giữ lại phần thân sả cứng. Sau khi đã sơ chế và loại bỏ những bộ phận không cần thiết, đem sả đi rửa sạch với nước sau đó đập dập thân cây sả và thảo vào trong ly nước nóng. Sau khoảng 3 phút bạn cho tiếp một túi trà lọc bất kỳ cùng với một thìa cà phê mật ong để tăng hương vị cho ly trà. Bạn cũng có thể thêm 1 lát chanh mỏng để hương vị đậm đà và thanh hơn nếu thích.
Trà tinh dầu sả không chỉ là loại trà tốt cho gan mà còn dần trở thành loại trà được rất nhiều người yêu thích. Với hương vị thơm đặc trưng giúp kích thích vị giác và tốt cho sức khỏe. Đây quả thực là một loại trà nhâm nhi mỗi buổi chiều vô cùng phù hợp.
4. Trà bí đao
Một trong những loại thức uống thanh, ngọt vị nhất chính là trà bí đao. Là một thức uống giúp cơ thể bổ sung thêm canxi, các loại khoáng chất, sắt và các loại vitamin, chất xơ và protein. Bởi thế từ lâu bí đao đã được khuyên dùng là trà tốt cho gan được rất nhiều bác sĩ khuyên dùng.
cac-loai-tra-tot-cho-gan-04.jpg
Trà tốt cho gan từ bí đao giúp thanh nhiệt, thanh lọc gan, làm đẹp da, giảm cân hiệu quả
Với tác dụng hỗ trợ cơ thể giải nhiệt, bài trừ các loại độc tố có hại cho gan tích tụ lâu ngày giúp cơ thể khỏe hơn. Đồng thời hỗ trợ cho các chức năng gan được hoạt động hiệu quả nhất. So với vị đắng và chát của khá nhiều loại trà khác, ngược lại trà bí đao rất dễ uống. Đặc biệt là đối với các bạn trẻ và chị em phụ nữ. Ngày nay, trà bí đao được bán rất nhiều dạng khác nhau: trà bí đao đóng chai, trà bí đao túi lọc, bột trà bí đao hòa tan, … Hoặc nếu muốn tự đảm bảo an toàn và vệ sinh cho sức khỏe gia đình bạn cũng hoàn toàn có thể tự mua và nấu trà bí đao tươi ngay tại gia.
5. Trà uống từ táo tàu ngâm
Công dụng

Trong Đông Y, táo tàu là vị thuốc thường được xuất hiện trong các phương thuốc cổ truyền. Việc sử dụng và duy trì táo tàu ngâm trong một thời gian dài sẽ hỗ trợ đào thải các chất độc có hại cho gan ra khỏi cơ thể. Hơn nữa, những độc tố có trong gan lâu ngày cũng sẽ được loại bỏ dần dần. Trà táo tàu ngâm có khả năng bổ sung và cung cấp một hàm lượng vitamin lớn vừa đủ cực kỳ có lợi đối với sức khỏe của con người.
cac-loai-tra-tot-cho-gan-05.jpg
Táo tàu ngâm là loại trà tốt cho gan được sử dụng nhiều trong các phương thuốc Đông Y lâu đời
Trong y học cổ truyền vẫn thường có một câu nói với ý nghĩa như thế này: Để giữ được sức trẻ và vẻ đẹp cùng thời gian, một ngày ăn đủ 3 quả táo, tuổi già không bao giờ thấy đến. Nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của câu nói này là do hàm lượng vitamin chứa trong táo tàu rất cao. Có công dụng nuôi máu và sản sinh ra máu mới. Bên cạnh đó còn giúp bổ trung ích khí cực kỳ có ích. Hàm lượng sắt cũng chứa một lượng nhiều đáng kể trong táo tàu khô.
Cách sử dụng trà tốt cho gan từ táo tàu
Bạn có thể lấy táo tàu tiến hành rang đen rồi sau đó đem đi pha trà. Dùng cùng với một ít tử kỳ hoặc long nhãn sẽ giúp kích thích vị giác hơn rất nhiều.
Để nấu trà, đầu tiên, táo tàu đem đi rửa sạch cùng với hạt tử kỳ và long nhãn. Kế đến, cho tất cả những nguyên liệu trên vào nồi đun sôi cùng với 1 lít nước ở mức lửa vừa. Chờ đến khi nước sôi thì cho lửa nhỏ lại và tiếp tục đun thêm 15 phút rồi tắt bếp.Chỉ đơn giản như vậy là bạn đã có một ly trà tốt cho gan lại thơm ngon vô cùng.


Thông điệp
Với danh sách 16 loại trà tốt cho gan được kể ở trên, bất kỳ loại trà nào cũng đều rất tốt cho sức khỏe. Với mỗi loại trà sẽ có một hương vị riêng biệt và phù hợp với sở thích của từng người. Để hạn chế những căn bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của gan, hãy sử dụng trà giải độc gan mỗi ngày. Như vậy,bạn mới có một lá gan khỏe mạnh và sống thọ hơn.
Để tìm mua các loại trà tốt cho cơ thể. Hoặc cần chia sẻ công dụng đặc biệt của từng loại trà. Bạn có thể hỏi, nhắn tin hoặc liên hệ cho Hoàng Thảo Mộc bất cứ lúc nào trên địa chỉ này nhé. Website: hoangthaomoc.com
Hoàng Thảo Mộc-Nơi trao bạn niềm tin và sự tinh túy của trà!
Cam kết tận tâm, tận tình và tận tụy!
 
Top