Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Sử dụng đồng sunfat diệt rêu tảo hồ bơi hiệu quả

Là một trong những loại HÓA CHẤT BỂ BƠI chuyên dụng để xử lý, loại bỏ rêu tảo trong hồ bơi, đồng sunfat là bạn đồng hành chính thức của các bể bơi hiện nay. Hãy đảm bảo sử dụng đúng liều lượng để cho hiệu quả xử lý là tốt nhất. Vậy cùng tìm hiểu về hóa chất này và liều lượng sử dụng cho bể bơi nhé!

Đồng sunfat có tên gọi khác là đá xanh, với công thức hóa học là CuSO4. 5H2O, chúng chứa Cu2+ làm ức chế quá trình quang hợp và ngăn cản sự phát triển của các tế bào rêu tảo trong nước. Rêu tảo ở trong nước sẽ bị ảnh hưởng, kém phát triển hoặc chết khi hàm lượng Cu2+ trong nước dao động từ 0,001 - 4.0 mg/l. Rất nhiều loại tảo sẽ bị ảnh hưởng ở nồng độ 0,06 mg/L kể cả các loài thuộc ngành tảo lam.

dongsunfatlagitacdungcuadongsunfat.jpg

Hóa chất đồng sunfat sử dụng cho bể bơi tồn tại ở dạng tinh thể bột màu xanh, dễ hòa tan trong nước và không để lại tạp chất, với độ tinh khiết 99%. Sử dụng đồng sunfat đúng liều lượng cho bể bơi sẽ giúp loại bỏ rêu tảo, không gây tồn dư hóa chất trong nước.

Tuy nhiên, như thế nào là đúng liều lượng?

Theo các chuyên gia sản xuất đồng sunfat khuyến cáo liều lượng sử dụng cho bể bơi sẽ phụ thuộc vào kích thước và lượng nước trong bể. Nếu bể xuất hiện rêu tảo cần sốc với lượng đồng sunfat theo tỉ lên 6 - 8 kg/1m3 nước, khi sốc xong cần chú ý đợi trong khoảng ít nhất 4 giờ để đồng phát huy được tác dụng diệt rêu tảo trong bể. Tuy nhiên, tùy thuộc vào lượng rêu tảo phát sinh nhiều hay ít trong bể bơi mà thêm bớt lượng CuSO4 cho vừa phải.

Chú ý: khi sử dụng đồng sunfat để diệt trừ rêu tảo, cần kết hợp sử dụng hóa chất trợ lắng - PAC để làm nước bể trong sạch hơn, dễ dàng hơn cho việc hút cặn bằng các thiết bị vệ sinh bể bơi chuyên dụng.

>> Sử dụng hóa chất chuyên dụng để diệt rêu tảo hồ bơi.

hoachatmuoidongsunfatcuso4.jpg


Nếu bạn chưa xử lý nước bể bơi có rêu tảo bao giờ, thì hãy gọi ngay tới số hotline của Kidopool: miền Bắc (0987.090.656) và miền Nam (0986.365.003) để được tư vấn miễn phí và đặt mua các loại hóa chất sử dụng hiệu quả cho bể bơi.

Kidopool không những cung cấp đồng sunfat cho xử lý rêu tảo cho hồ bơi mà còn cung cấp các loại hóa chất khác như TCCA (Chlorine viên), HCl, PAC, Soda… Chúng tôi cam kết chất lượng và đảm bảo giá thành tốt trên thị trường.
 
Top