Một điều không thể phủ nhận đó là Facebook là một công cụ bán hàng trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Khi mà bạn có thể dễ dàng bán những mặt hàng của mình dù là những công ty, doanh nghiệp đến những cá nhân tự buôn bán. Việc tạo dựng các fanpage bán hàng cũng rất dễ dàng, tuy nhiên để cham soc fanpage tốt giúp thu hút nhiều khác hàng quan tâm thì không đơn giản.
Insight Customer
Nếu bạn đang quản lý 1 hay nhiều fanpage trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào thì bước đầu tiên cần chú ý là phân tích insight khách hàng. Phân tích insight người dùng cung cấp cho bạn đầy đủ các dữ liệu để nắm bắt được hành vi chung của đa số người dùng. Ví dụ như: Thời điểm tương tác tốt, hình thức tương tác tốt – video, ảnh, status, khách hàng phần lớn là đối tượng nào. Vì vậy, trước khi lên plan về content để chăm sóc fanpage facebook hiệu quả, bạn cần phải tìm hiểu tất cả về đối tượng khách hàng nhiều nhất có thể.
Lập kế hoạch nội dung chi tiết theo tuần/ theo tháng
Để chăm sóc fanpage tốt và duy trì bài viết mới cùng sự tương tác với khách hàng thì cần lập ra kế hoạch chi tiết theo từng tuần, tháng để không bị cạn ý tưởng. Điều này cần thực hiện ngay sau khi phân tích xong Insight khách hàng. Cụ thể, trong bản kế hoạch chăm sóc fanpage facebook, bạn cần đưa ra được các thông tin:
– Định hướng chung (Brief Recap)
– Mục tiêu (Objective)
– Khách hàng mục tiêu (Target Audience)
– Phân tích khách hàng mục tiêu (The Insight)
– Điểm nhấn (The Touch Point)
– Định hướng fanpage chung (Fanpage Concept): dựa trên các phân tích từ 1 đến 5 để đưa ra định hướng
– Thông điệp (Tone & Mood): Nội dung chính & màu sắc chủ đạo của fanpage
– So sánh với đối thủ cạnh tranh (Compare with competitors)
– Định hướng nội dung (Content Direction)
– Content Management
– KPI & Cost
Sau đó đưa ra kế hoạch nội dung cho từng tuần, giúp nội dung fanpage không bị lặp lại, đúng với kế hoạch ban đầu.
Đăng bài viết vào những khung giờ vàng
Tùy thuộc sản phẩm mà doanh nghiệp cần quảng bá, ở mỗi fanpage bạn có thể nhận thấy thời điểm có nhiều người online nhất trong phần insight. Vì vậy trước thời điểm này khoảng 30 phút, bạn cần phải setup bài để được ưu tiên, và truyền thông tin đến nhiều người nhất.
Những loại content hấp dẫn trên fanpage
Thực tế đã chứng minh, những dạng câu hỏi dưới đây được sử dụng nhiều và mang lại hiệu quả cao nhất khi chăm sóc facebook fanpage
Để tạo ra được nội dung đúng với sở thích của khách hàng, mà vẫn phù hợp với thương hiệu của công ty, quảng bá được sản phẩm bạn cần phải làm theo các bước như sau:
Insight Customer
Nếu bạn đang quản lý 1 hay nhiều fanpage trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào thì bước đầu tiên cần chú ý là phân tích insight khách hàng. Phân tích insight người dùng cung cấp cho bạn đầy đủ các dữ liệu để nắm bắt được hành vi chung của đa số người dùng. Ví dụ như: Thời điểm tương tác tốt, hình thức tương tác tốt – video, ảnh, status, khách hàng phần lớn là đối tượng nào. Vì vậy, trước khi lên plan về content để chăm sóc fanpage facebook hiệu quả, bạn cần phải tìm hiểu tất cả về đối tượng khách hàng nhiều nhất có thể.
Lập kế hoạch nội dung chi tiết theo tuần/ theo tháng
Để chăm sóc fanpage tốt và duy trì bài viết mới cùng sự tương tác với khách hàng thì cần lập ra kế hoạch chi tiết theo từng tuần, tháng để không bị cạn ý tưởng. Điều này cần thực hiện ngay sau khi phân tích xong Insight khách hàng. Cụ thể, trong bản kế hoạch chăm sóc fanpage facebook, bạn cần đưa ra được các thông tin:

– Định hướng chung (Brief Recap)
– Mục tiêu (Objective)
– Khách hàng mục tiêu (Target Audience)
– Phân tích khách hàng mục tiêu (The Insight)
– Điểm nhấn (The Touch Point)
– Định hướng fanpage chung (Fanpage Concept): dựa trên các phân tích từ 1 đến 5 để đưa ra định hướng
– Thông điệp (Tone & Mood): Nội dung chính & màu sắc chủ đạo của fanpage
– So sánh với đối thủ cạnh tranh (Compare with competitors)
– Định hướng nội dung (Content Direction)
– Content Management
– KPI & Cost
Sau đó đưa ra kế hoạch nội dung cho từng tuần, giúp nội dung fanpage không bị lặp lại, đúng với kế hoạch ban đầu.
Đăng bài viết vào những khung giờ vàng
Tùy thuộc sản phẩm mà doanh nghiệp cần quảng bá, ở mỗi fanpage bạn có thể nhận thấy thời điểm có nhiều người online nhất trong phần insight. Vì vậy trước thời điểm này khoảng 30 phút, bạn cần phải setup bài để được ưu tiên, và truyền thông tin đến nhiều người nhất.
Những loại content hấp dẫn trên fanpage
Thực tế đã chứng minh, những dạng câu hỏi dưới đây được sử dụng nhiều và mang lại hiệu quả cao nhất khi chăm sóc facebook fanpage
- Câu hỏi IQ đơn giản
- Câu hỏi nhanh mắt
- Câu hỏi chọn lựa
- Câu hỏi về địa danh
- Câu hỏi về tuổi thơ

Để tạo ra được nội dung đúng với sở thích của khách hàng, mà vẫn phù hợp với thương hiệu của công ty, quảng bá được sản phẩm bạn cần phải làm theo các bước như sau:
- Lên ý tưởng
- Drap về nội dung
- Thiết kế ảnh phù hợp với nội dung
- Đăng tải
- Quảng bá nội dung
- Theo dõi phân tích tương tác bài viết