Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chăm sóc bà bầu cần giảm thiểu tình trạng đau đầu và thiếu sắt lúc có thai

bexxar

Junior Member
Thiên thần bé nhỏ là niềm hạnh phúc vô bờ đối có các ông bố bà mẹ nhưng việc cham soc ba bau như thế nào thì lại là chuyện chẳng hề đơn giản.

Thời gian mang bầu chia làm 3 giai đoạn. Trong ấy 3 tháng đầu của thời kỳ mang bầu được xem là công đoạn bắt buộc chú ý nhất vì nó tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm nhất

BBC-SAUSINH-%2015B%20TH%C6%AF%E1%BB%9CNG.png


Tuân thủ quy trình hẹn khám của bác sĩ sản khoa. Ngay khi biết tin với bầu các bà mẹ nên đi khám ngay. Sau 6-8 tuần thì nên khám lại xem mang tim thai chưa để biết tình trạng của con mình. Mốc 12 tuần là quan trọng nhất trong quá trình này sẽ biết được tỷ lệ bị bệnh và dị tật của em bé như thế nào bằng phương pháp siêu âm 4 chiều đo độ mờ da gáy và xét nghiệm máu. Thực hiện một số xét nghiệm cần thiết khác nếu có biểu hiện bất thường như ra máu.
Mẹ bầu nên đi lại kỹ càng, giảm thiểu chạy nhảy, khiến cho nặng nâng cao nguy cơ sảy thai hoặc chửa không tính tử cung.
Ẳn uống cũng rất quan trọng thời kỳ này. toàn bộ đây là công đoạn bà bầu bị nghén buộc phải sợ thức ăn này hoặc ăn vào bị nôn hoặc không ăn được gây khó chịu, mệt mỏi. nên ăn các thức ăn cải thiện tình trạng nghén và ăn các thức ăn mình thèm để bớt nghén hơn.
Bảo vệ giấc ngủ cho bà bầu như thế nào? Do ốm nghén phải dễ bị mất ngủ khi với thai 3 tháng đầu. vì vậy bà bầu nên uống một cốc sữa ấm lúc đi ngủ để ngủ ngon hơn, hạn chế uống nhiều nước gây tiểu đêm. Ngủ nghiêng cũng là giải pháp cần lựa chọn cho giấc ngủ được sâu hơn.
Da bạn cũng dễ bị sạm đi do hôc môn lúc mang bầu. bắt buộc bổ sung những thực phẩm giàu vitamin A, C… và các thực phẩm giàu sắt, canxi để chuẩn bị cho công đoạn bé phát triển. Thời kỳ này bạn cũng buộc phải uống một ngày một viên sắt giảm thiểu tình trạng đau đầu và thiếu sắt lúc có thai

Chăm sóc bà bầu phải nhẹ nhàng và kiên trì để có được sức khỏe rẻ nhất.

giả dụ bạn ko muốn lo lắng quá nhiều về vấn đề giảm eo sau sinh thì trong thời kỳ sở hữu bầu buộc phải tránh mức nâng cao cân vừa nên 10-12kg thôi nhé. Cân nặng vừa buộc phải sẽ giúp cho việc làm đẹp sau sinh của những mẹ phát triển thành dễ dàng và đơn giản hơn đa số.

Chúc những mẹ khỏe mạnh !
 
Top