Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tìm hiểu về loa cột ( floorstanding )

audiohanoi

Junior Member
Loa cột hiện đang được bán rất phổ biến trên thị trường Việt Nam.Với ưu điểm vượt trội là sử dụng nhiều củ loa có kích cở khác nhau, vì vậy loa cột đáp ứng được nhiều dải tần số, đem đến cho bạn chất lượng âm thanh tuyệt vời , rõ ràng.Không chỉ mang đến chất lượng âm thanh chuẩn mực làm hài lòng người nghe, loa cột còn được xem là đồ vật trang trí bắt mắt và đầy sang trọng cho không gian gia đình bạn.


Legacy-Audio-Helix-6.jpg



Loa cột là gì?

Loa cột hay còn gọi là Loa FloorStanding.Nếu như loa Bookshelf có dạng giá sách được đặt nằm ngang thì là Floor Standing có kết cấu thùng loa dạng cột đứng, với tỷ lệ chiều cao so với chiều rộng là lớn hơn nhiều và có thể để đứng độc lập trên sàn nhà mà không cần đến chân hay kệ loa như dòng loa nhỏ. Loa cột phần lớn có chiều cao tương ứng với vị trí tai người ngồi nghe.
Hiện loa cột có nhiều thiết kế khác nhau theo sự phát triển của công nghệ chế tạo, chứ không chỉ đơn thuần có hình dáng dong dỏng như trước đây. Song, để phân biệt với loa Bookshelf thì những cặp loa lớn, đặt trực tiếp lên sàn vẫn được gọi chung là loa cột.Đặc điểm nổi bật với nhiều đường tiếng âm thanh nên loa Floor Standing thường được đánh giá cao cho việc xem phim, nghe nhạc trong phòng.

>> XEm thêm: Loa karaoke chính hãng
Bố trí loa cột


Cặp loa thường được đặt đối xứng nhau, hai mặt loa hơi nghiêng về hướng người nghe, góc nghiêng tùy thuộc vào từng loại loa và cách setup bộ dàn âm thanh theo từng trường hợp
Xác định rõ không gian căn phòng hát để đặt vị trí ngồi nghe trên trục giữa hai loa cột và ngồi vị trí tai người ngang với độ cao của loa treble

Loa cột phối ghép amply thế nào?

Độ nhạy loa cột thường lớn hơn loa bookshelf do có kích thướng lớn hơn nhưng thậm chí nó còn dễ ghép ampli hơn loa nhỏ. Tuy nhiên để được chất âm ưng ý khi ghép amply còn phụ thuộc và gu âm nhạc của bạn.
Vậy ngoài đặc điểm chính là cho ra chất âm hay, chuẩn, trong sáng... loa cột còn rất dễ phối ghép với các thiết bị khác trong bộ dàn, giúp bạn tiết kiệm chi phí và diện tích một cách đáng kể khi muốn đầu tư cho mình một dàn âm thanh để nghe nhạc và xem phim.

 
Last edited:
Top