Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật

vigreen

Member
Tiêu chuẩn là các quy định về đặc tính kỹ thuật, yêu cầu quản lý dùng để phân loại, đánh giá sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ, quá trình sản xuất, đặc tính môi trường và các đối tượng khác nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của các đối tượng này.
Tiêu chuẩn kỹ thuật là quy định về mức giới hạn của đặc tính kỹ thuật và yêu cầu quản lý mà sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ, quá trình sản xuất, đặc tính môi trường và các đối tượng khác phải tuân thủ để bảo đảm an toàn, vệ sinh, sức khoẻ con người; bảo vệ động vật, thực vật, môi trường; bảo vệ lợi ích và an ninh quốc gia; quyền lợi của người tiêu dùng và các yêu cầu thiết yếu khác.

Xem thêm >> mẫu tạm ngừng kinh doanh gửi cơ quan thuế

Tiêu chuẩn kỹ thuật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành dưới dạng văn bản, mang tính bắt buộc áp dụng.
Đối tượng chịu tác động của tiêu chuẩn kỹ thuật bao gồm:
  • Sản phẩm, hàng hoá;
  • Dịch vụ;
  • Quá trình;
  • Môi trường;
  • Các đối tượng khác.
Tiêu chuẩn kỹ thuật được xây dựng phải nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động kinh tế - xã hội, nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ của thị trường trong nước và quốc tế.
Tiêu chuẩn kỹ thuật phải đáp ứng yêu cầu về an toàn, an ninh quốc gia, sức khoẻ con người, quyền và lợi ích hợp pháp của các bên có liên quan, bảo vệ động, thực vật, môi trường và sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên.
Tiêu chuẩn kỹ thuật phải đảm bảo công khai, minh bạch, không phân biệt đối xử và không gây trở ngại không cần thiết đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và phải có sự tham gia và đồng thuận của các bên liên quan.

Xem chi tiết >> kế toán giải thể công ty

Xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật

Việc xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật phải căn cứ vào các yếu tố sau đây:
  • Dựa trên tiến bộ khoa học công nghệ, kinh nghiệm thực tiễn, nhu cầu hiện tại và xu hướng phát triển kinh tế - xã hội;
  • Sử dụng tiêu chuẩn quốc tế/ khu vực làm cơ sở để xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật (ngoại trừ các tiêu chuẩn ảnh hưởng đến lợi ích quốc gia hoặc không phù hợp với đặc điểm địa lý, khí hậu, kỹ thuật, công nghệ của Việt Nam);
  • Ưu tiên áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật về tính năng sử dụng; hạn chế các tiêu chuẩn mang tính mô tả hoặc thiết kế chi tiết;
  • Bảo đảm tính thống nhất của hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật của Việt Nam.

Xem qua >> hợp pháp hóa lãnh sự ở Hà Nội

Liên hệ Luật Sư X

Sử dụng dịch vụ của Luật sư X sẽ đem lại những lợi ích sau:
  1. Tiết kiệm được thời gian và công sức
  2. Không còn phải đau đầu nghiên cứu hồ sơ và thủ tục
  3. Nhận kết quả tận nhà thật thuận tiện.
Nếu quý khách có nhu cầu được tư vấn về “Quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật”; đừng e ngại mà hãy liên hệ ngay với Luật sư X để được phục vụ tốt nhất: 0833102102.
 
Top