Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những lưu ý quan trọng để chọn mua nến thơm cho người mới

chisaicoi

Member
Nến thơm được coi là mặt hàng "xa xỉ dễ mua" có thể thay đổi hoàn toàn không gian sống và tâm trạng của người dùng. Mỗi cây nến thơm là một thứ gì đó rất thú vị và rất tuyệt vời, mang lại sự bình yên và giúp tinh thần của bạn trở nên thoải mái, trút bỏ được những mệt nhọc hàng ngày. Tuy nhiên, để nen thom có thể phát huy được những công năng vốn có của mình, bạn cần chọn lọc những sản phẩm đảm bảo an toàn, chất lượng và có mùi hương phù hợp.

Vậy nên, để tránh mua phải sản phẩm không ưng ý, hãy lắng nghe nhung kinh nghiem de mua nen thom an toan, phu hop được chia sẻ bởi Hương Sắc Việt nhé:
NE0308_kinh-nghiem-mua-nen-thom-tot-an-toan-cho-nguoi-moi-8.jpg

1/ Lựa Chọn Một Thương Hiệu Nến Thơm Uy Tín, Có Nhiều Review Tốt
Không chỉ thơm mà còn cần phải thật an toàn. Nến thơm không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể được làm từ những nguyên liệu rẻ tiền, có nguy cơ gây hại cho sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình nếu sử dụng hàng ngày. Chính vì thế, khi mới dùng nến thơm chưa lâu, nếu bạn chưa có kiến thức vững vàng và kinh nghiệm để kiểm chứng chất lượng nến thì hãy quan tâm tới thương hiệu, nguồn gốc, nơi sản xuất của những hũ nến thơm.
Nên tìm đến những thương hiệu nến thơm uy tín trong và ngoài nước để chọn mua được những sản phẩm chất lượng. Bạn có thể dựa vào những thông tin chi tiết mô tả về mùi hương, thành phần của nến được các công ty cung cấp trên trang web để lựa chọn sản phẩm. Ngoài ra, đánh giá và bình luận của người dùng trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, youtube... cũng là một nguồn tham khảo hữu ích.
Các thương hiệu nến thơm quốc tế đã có lịch sử lâu dài và được rất nhiều khách hàng tin yêu là : yankee, bbw, goose creek... Còn nếu bạn muốn ủng hộ brand nến thơm local Việt Nam, hãy nhớ lưu tâm đến AGAYA (Candle Cup), thương hiệu được hình thành từ năm 2018, đang được bán tại tinh dầu Hương Sắc Việt và có rất nhiều mùi hương thân thương không lẫn vào đâu được như mùi Đà Lạt, Hội An hay Tre Xanh nha.
kinh-nghiem-mua-nen-thom-tot-an-toan-cho-nguoi-moi-11.jpg

Agaya (Candle Cup) là một trong những brand nến thơm nối tiếng của Việt Nam
2/ Lựa Chọn Mùi Hương Thích Hợp
Sau khi tìm được địa chỉ bán nến thơm uy tín, Mùi hương sẽ là yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần cân nhắc để chọn mua sản phẩm. Giống như nước hoa, nến thơm cũng sở hữu nhiều tầng mùi hương tinh tế, bởi vậy bạn cần hiểu rõ sở thích của bản thân để lựa chọn giữa những nhóm hương tươi mát, hương hoa, hương trái cây hay gỗ ấm... Và đặc biệt hơn là tác dụng mà hương thơm đó mang lại phải phù hợp với mục đích sử dụng của bạn.
Nếu bạn muốn đánh tan đi mùi ẩm mốc hoặc mùi khó chịu trong không gian của mình. Những lựa chọn từ các nhóm mùi trái cây thanh mát (hệ Citrus) như cam ngọt, bưởi, chanh dây hay nhóm mùi cay, ấm như quế, gừng, hoàng đàn là những nhóm mùi khá mạnh, nổi bật và kích thích khứu giác sẽ giúp đẩy lui mùi khó chịu như mùi dầu mỡ, thức ăn…
Với phòng ngủ hãy ưu tiên chọn những mùi hương nhẹ nhàng, lãng mạn sẽ có tác dụng giúp tâm hồn thư thái và thư giãn một cách tối đa. Các loại nến có mùi chủ đạo như nhóm hương hoa như hoa hồng, lavender, hoa nhài, hoa lily…sẽ là những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.
Với phòng làm việc hoặc không gian phòng khách, bạn cũng có thể thoải mái chọn những loại nến thơm thuộc nhóm thanh mát như mùi biển, bách tùng, thông xanh, bạc hà cho không gian thêm sạch sẽ, hướng tới sự tươi trẻ, giúp tăng khả năng tập trung và làm việc hiệu quả.
Các nhóm mùi ngọt ngào như caramen, hạnh nhân, vani có thể mang lại sự ấm áp, tăng giảm giác hạnh phúc hay nhóm mùi hoa quả nhiệt đới như đào, vải, nho giúp tinh thần của bạn sảng khoái hơn.
kinh-nghiem-mua-nen-thom-tot-an-toan-cho-nguoi-moi-3.jpg

Thế giới mùi hương của Nến Thơm vô cùng đa dạng, mỗi cây nến là 1 trải nghiệm thú vị
3/ Phân Tích Các Thành Phần Trong Nến Thơm
Thành phần nến thường được các công ty sản xuất công khai trên bao bì hoặc công bố chi tiết trên website. Khi mua nến thơm, bạn cần xem kỹ thành phần của nến có chứa các chất độc hại hay không. Cụ thể nếu nến thơm chứa các thành phần nguy hiểm như dẫn xuất của Benzen, vòng Toluen, Fomandehit, Metylen Clorua,… thì bạn không được chọn mua để sử dụng.
Sáp nến có vai trò rất quan trọng đến chất lượng nến thơm. Hãy ưu tiên chọn mua các loại nến có thành phần sáp tự nhiên làm từ đậu nành, sáp cọ, sáp ong,… Nến được làm từ những loại sáp này vừa có mùi thơm dễ chịu, độ tan chảy tốt, lại rất an toàn đối với sức khỏe.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến thành phần tạo hương thơm cho nến. Các chất tạo hương thường dùng là tinh dầu tự nhiên nguyên chất, tinh dầu tổng hợp hoặc kết hợp cả hai. Nên chọn các loại nến có hương thơm nhẹ nhàng vừa phải, các loại nến mùi quá ngọt hoặc nồng thường chứa nhiều chất tổng hợp, khi dùng nhiều có thể gây chóng mặt, buồn nôn, ảnh hưởng đến sức khỏe...
Một chi tiết quan trọng thường bị bỏ qua là phần bấc nến. Có 2 loại bấc an toàn và hiện được sử dụng nhiều là bấc bông và bấc gỗ. Bấc bông cotton dễ thắp và không tạo nhiều bụi than, nhưng dễ có khói đen. Bấc gỗ có điểm đặc trưng là những tiếng lách tách vui tai khi cháy, tuy khó đốt hơn nhưng bấc gỗ cho khói trong và đẹp hơn so với bấc bông. Bên cạnh đó, những cây nến có từ 2-3 bấc sẽ giúp tỏa hương mạnh nhưng nhanh hết hơn 1 bấc.
kinh-nghiem-mua-nen-thom-tot-an-toan-cho-nguoi-moi-10.jpg

Nến bấc gỗ khi cháy sẽ có tiếng lửa bập bùng lách tách đem đến cảm giác ấm áp như ngồi bên lò sưởi

4/ Xác Định Và Phân Tích Không Gian Đặt Nến Thơm
Nếu bạn muốn sử dụng nến thơm để trang trí không gian thêm lung linh và ấm áp thì cần xác định rõ không gian đặt nến, từ đó đưa ra những tiêu chí riêng về kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ và hương thơm của loại nến mà bạn sẽ chọn.
Ví dụ: phòng khách cần một loại nến có size lớn, thiết kế bắt mắt để trang trí, có thể nhiều bấc để tỏa hương mạnh, hương thơm vừa phải nhưng độc đáo và lôi cuốn để tạo điểm nhấn. Phòng ngủ thường có diện tích nhỏ, cần nến size nhỏ vừa phải, mùi nhẹ nhàng, giúp thư giãn, ngủ sâu… trong khi phòng bếp lại cần những hương thơm mạnh và sạch, có khả năng khử mùi tốt nhưng không quan trọng kiểu dáng.
kinh-nghiem-mua-nen-thom-tot-an-toan-cho-nguoi-moi-1.jpg

Để trang trí cho nến thơm, bạn có thể mua kèm các phụ kiện như khay nến, bật lửa điện, chong chóng quay...
5/ Lựa Chọn Size Nến Phù Hợp Theo Kích Cỡ Phòng Và Thời Gian Cháy
Như Hương Sắc Việt đã phân tích ở trên, phòng càng rộng thì càng nên mua nến size to, vì nến càng to tỏa hương càng mạnh so với nến nhỏ. Thêm vào đó, bạn cũng cần quan tâm đến số lượng bấc trên 1 cây nến, với phòng nhỏ dưới 10-15m2 thì nến thơm chỉ cần 1 bấc là phù hợp, trong khi đó với những căn phòng rộng hơn bạn cần mua nến 2-3 bấc mới có thể cảm nhận được mùi hương.
Một cây nến thơm thì dùng được bao lâu? Các thương hiệu thường sẽ in thời gian cháy của nến thơm trên bao bì. Tuy nhiên, không có tiêu chuẩn công nghiệp nào cho thông số này. Cách tính của các hãng cũng có thể khác nhau. Tuổi thọ của nến sẽ phụ thuộc vào kích thước, thành phần và thời gian một lần thắp nến.
kinh-nghiem-mua-nen-thom-tot-an-toan-cho-nguoi-moi-5.jpg

Để an tâm hãy mua nến thơm từ những công ty có niêm yết rõ ràng về thành phần, xuất xứ và trọng lượng trên bao bì
Trên đây là 5 lưu ý quan trọng nhất khi mua nến thơm do Hương Sắc Việt tổng hợp và biên soạn. Chỉ cần nắm rõ các nguyên tắc trên, bạn có thể mua được những hũ nến thơm tốt và an toàn, phù hợp với cả nhu cầu tỏa hương lẫn trang trí. Nếu bạn muốn ủng hộ brand nến thơm local Việt, hãy nhớ lưu tâm đến AGAYA, thương hiệu nến thơm VIỆT NAM đang được bán tại Hương Sắc Việt nha.
→ Xem bang mui nen thom candle cup tai daY
 
Top