Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tổng hợp các phương pháp hiệu quả để điều trị sẹo rỗ, lõm

xoaseothammy

New member
Khiến con người ngại ngùng, mất tự tin về ngoại hình của mình, đó là tác hại chính của sẹo rỗ mang lại. Vậy tại sao không giải quyết nỗi lo đó sau khi đọc bài viết dưới đây? Sau đây, https://benhvienthammydonga.vn xin gửi đến các bạn các cách trị sẹo rỗ tại nhà đơn giản nhất, mang lại hiệu quả cực cao.
Sẹo rỗ là gì? Nguyên nhân hình thành sẹo rỗ
Có câu, biết bệnh như thế nào mới có cách chữa bệnh. Thế nên trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem sẹo rỗ là gì và nguyên do đâu mà hình thành sẹo rỗ nhé.
Sẹo rỗ thực chất là là những lỗ ăn sâu vào vùng da của chúng ta, nó đang bị kìm hãm tái tạo da làm chúng cứ tồn tại ở đó mà không cách nào khắc phục.
Sẹo rỗ được hình thành từ các nguyên nhân chính như sau:
  • Do bỏng, chấn thương da: Khi gặp những tai nạn ảnh hưởng trực tiếp đến da của mình, với nhiều người tế bào da xung quanh đã hỏng, không kịp phục hồi và tái tạo nên dẫn đến trường hợp sẹo lõm. Tùy vào kích thước của chấn thương mà độ to nhỏ của sẹo cũng sẽ khác nhau
  • Do mụn trứng cá, thủy đậu: Đây gần như là nguyên nhân chính hình thành sẹo rỗ ở mọi người. Khi nặn mụn không đúng cách hoặc chăm sóc da khi bị thủy đậu không kỹ càng sẽ rất dễ hình thành sẹo lõm.
Ngoài ra cũng sẽ dựa vào một số yếu tố khác mà khiến 1 người hình thành sẹo lõm như do cơ địa kém, sẹo dễ hình thành và phát triển bất kể tổn thương da ra sao. Do độ tuổi, người già với sự tái tạo tế bào kém hơn sẽ dễ bị hình thành sẹo lõm mỗi khi gặp vấn đề ảnh hưởng tới da.

VYZkvIW.jpg


Các cách trị sẹo rỗ tại nhà
  1. Sử dụng nghệ để trị sẹo rỗ tại nhà
Nghệ được coi là phương thuốc trị sẹo phổ biến nhất trong cuộc sống hằng ngày. Chắc hẳn ai cũng đã từng thử sử dụng nghệ để trị sẹo, thế nhưng, 1 phần là do các bạn không sử dụng đúng cách, 1 phần là do các bạn không kiên trì sử dụng đều nên sẽ không mang lại được hiệu quả như mong muốn.
Cách sử dụng nghệ trị sẹo như sau:
Bước 1: Xay nhuyễn củ nghệ tươi ra
Bước 2: Rửa sạch vùng sẹo lõm, đắp trực tiếp nghệ tươi lên đó và giữ tầm 30’
Bước 3: Rửa sạch mặt lại với nước
Các bạn nên làm thường xuyên từ 2-3 lần 1 tuần và làm đều đặn trong 1 thời gian dài để có được hiệu quả rõ rệt.
  1. Sử dụng Vitamin E để trị sẹo rỗ tại nhà
Vitamin E là chất chính để phát triển collagen giúp tái tạo làn da, chính vì thế, sử dụng trực tiếp vitamin E sẽ mang lại hiệu quả cực rõ rệt. Các bạn có 3 cách để sử dụng vitamin E như sau:
  • Uống viên vitamin E. Thuốc này được bán ở tất cả các hiệu thuốc
  • Thoa trực tiếp tinh dầu vitamin E lên mặt
  • Hấp thụ vitamin E từ thực phẩm, các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E là súp lơ, đu đủ, hạnh nhân,...
Tìm hiểu thêm các phương pháp trị sẹo rỗ bằng vitamin E tại: Bật mí 6 phương pháp trị sẹo rỗ bằng vitamin E đơn giản tại nhà
  1. Sử dụng mật ong để điều trị sẹo rỗ
Từ xưa đến nay mật ong được biết đến là một loại nguyên liệu làm đẹp rất tuyệt vời. Mật ong là sự kết hợp từ hỗn hợp của các loại đường và một số thành phần khác bao gồm: đường Glucose và Fructose, các loại khoáng chất như canxi, magie, clo, photpho, các vitamin: B1, B12, B3, B5, B6, K, E, C và hỗn hợp chất chống oxy hóa: chrysin, pinobanksin, catalase và pinocembrin,...
Những công thức trị sẹo rỗ bằng mật ong được nhiều người áp dụng là: mật ong kết hợp với chanh tươi, mật ong kết hợp với bột nghệ tươi và sữa tươi, mật ong kết hợp với dầu oliu.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách trị sẹo rỗ tại nhà, mong rằng qua đó các bạn lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất với mình. Chúc các bạn thành công!
 
Top