tranhoanghung
Well-known member
Mặc dù tồn tại từ khá lâu nhưng mãi đến năm 2008 khái niệm SEO mới bắt đầu thịnh hành và phát triển ở Việt Nam. Trong kinh doanh online, làm SEO được xem là giải pháp hiệu quả nhất cho việc tiếp thị cũng như truyền thông, quảng bá, do vậy nếu muốn mở rộng sang loại hình kinh doanh này bạn cần phải hiểu rõ SEO là gì và các vấn đề liên quan đến làm SEO.
SEO là gì?
Đây là từ được viết tắt của Search Engine Optimization, có nghĩa là tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Làm SEO là tổng hợp các kỹ thuật tối ưu và xây dựng backlink để giúp website gia tăng thứ hạng thông qua các từ khóa mà người dùng tìm kiếm trên các công cụ như Google, Bing…
Mặc dù SEO là một công việc độc lập, song có những lúc nó lại liên quan đến chiến lược quảng cáo và marketing của doanh nghiệp. Vậy nên, chỉ cần nhận thức được vai trò của SEO và biết cách tận dụng nó tối đa thì doanh nghiệp có thể tìm kiếm được nguồn khách hàng khổng lồ và nâng cao doanh thu ngày càng nhiều hơn.
Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao khi tìm kiếm một từ khóa nào đó trên Google nó có thể cho ra kết quả website đúng với mong muốn của bạn hay chưa? Phải chăng là do Google quá thông minh và vĩ đại? Xin thưa không, đó là kết quả của cả một quá trình làm SEO đầy vất vả của các chuyên viên. Xét về mặt lý thuyết, bạn không thể tác động được vào kết quả tìm kiếm, tuy nhiên nếu biết về SEO và thực hiện công việc này thì website của bạn sẽ dễ được index và được công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn, gia tăng vị trí xếp hạng.
Google quyết định thứ tự trên trang kết quả tìm kiếm như thế nào?
Tương tự như Yahoo hay Microsoft, Google có đến hơn 200 tiêu chí khác nhau để quyết định đến kết quả tìm kiếm của trang web, và thuật toán là một bí mật mà người làm SEO phải khám phá. Google cũng công khai các tài liệu hướng làm SEO và muốn có được thứ hạng cao thì điều đầu tiên mà bạn cần đảm bảo là trang web của bạn phải được công cụ tìm kiếm biết đến.
Tiếp theo là vấn đề tối ưu dựa trên kỹ thuật và nội dung xây dựng web. Về cơ bản, tiêu đề và thông tin trong bài viết cần phải truyền tải được nội dung có liên quan đến từ khóa. Một vài người cố gắng đánh “lừa” Google bằng cách đăng tải số lượng lớn từ khóa lên các trang web mà không có sự liên quan nào, hay thông qua các trang trung gian có đường link mà không có nội dung, điều này làm do website bị đánh giá thấp và thậm chí còn bị loại bỏ khỏi công cụ tìm kiếm.
Tham khảo thêm tại website:
https://www.tranlegroup.com/lam-seo...y-seo-chuyen-nghiep-uy-tin-tvc-5-tv-1569.aspx
SEO là gì?
Đây là từ được viết tắt của Search Engine Optimization, có nghĩa là tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Làm SEO là tổng hợp các kỹ thuật tối ưu và xây dựng backlink để giúp website gia tăng thứ hạng thông qua các từ khóa mà người dùng tìm kiếm trên các công cụ như Google, Bing…
Mặc dù SEO là một công việc độc lập, song có những lúc nó lại liên quan đến chiến lược quảng cáo và marketing của doanh nghiệp. Vậy nên, chỉ cần nhận thức được vai trò của SEO và biết cách tận dụng nó tối đa thì doanh nghiệp có thể tìm kiếm được nguồn khách hàng khổng lồ và nâng cao doanh thu ngày càng nhiều hơn.
Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao khi tìm kiếm một từ khóa nào đó trên Google nó có thể cho ra kết quả website đúng với mong muốn của bạn hay chưa? Phải chăng là do Google quá thông minh và vĩ đại? Xin thưa không, đó là kết quả của cả một quá trình làm SEO đầy vất vả của các chuyên viên. Xét về mặt lý thuyết, bạn không thể tác động được vào kết quả tìm kiếm, tuy nhiên nếu biết về SEO và thực hiện công việc này thì website của bạn sẽ dễ được index và được công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn, gia tăng vị trí xếp hạng.
Google quyết định thứ tự trên trang kết quả tìm kiếm như thế nào?
Tương tự như Yahoo hay Microsoft, Google có đến hơn 200 tiêu chí khác nhau để quyết định đến kết quả tìm kiếm của trang web, và thuật toán là một bí mật mà người làm SEO phải khám phá. Google cũng công khai các tài liệu hướng làm SEO và muốn có được thứ hạng cao thì điều đầu tiên mà bạn cần đảm bảo là trang web của bạn phải được công cụ tìm kiếm biết đến.
Tiếp theo là vấn đề tối ưu dựa trên kỹ thuật và nội dung xây dựng web. Về cơ bản, tiêu đề và thông tin trong bài viết cần phải truyền tải được nội dung có liên quan đến từ khóa. Một vài người cố gắng đánh “lừa” Google bằng cách đăng tải số lượng lớn từ khóa lên các trang web mà không có sự liên quan nào, hay thông qua các trang trung gian có đường link mà không có nội dung, điều này làm do website bị đánh giá thấp và thậm chí còn bị loại bỏ khỏi công cụ tìm kiếm.
Tham khảo thêm tại website:
https://www.tranlegroup.com/lam-seo...y-seo-chuyen-nghiep-uy-tin-tvc-5-tv-1569.aspx
Lần sửa cuối: