Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách chữa trị mụn trứng cá ở mặt hiệu quả tại nhà

NamThanh

Junior Member
Cách trị mụn trứng cá không chỉ là mối quan tâm của các bạn tuổi teen mà là của hầu như tất cả các lứa tuổi. Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá có thể do dậy thì, cơ địa, thời tiết hay môi trường tác động. Mụn không thể trị dứt điểm hoàn toàn mà chỉ có thể áp dụng những phương pháp điều trị mụn trứng cá và hạn chế sự xuất hiện của chúng.

Các cách trị mụn trứng cá bằng nguyên liệu dễ kiếm tại nhà luôn được ưu ái vì tính chất an toàn và thuận tiện của chúng.

huong-dan-cach-tri-mun-trung-ca-tai-nha-trong-1-not-nhac-0.jpg


1. Trị mụn trứng cá bằng tỏi

Theo các nhà khoa học cho biết, trong thành phần của củ tỏi có chứa rất nhiều các chất kháng sinh có khả năng kháng lại sự tấn công của virut. Bên cạnh đó, trong tinh dầu củ tỏi còn có chứa rất nhiều acid salicylic có tác dụng tiêu diệt các mô biểu bì bị nhiễm virut. Tỏi cũng là cách trị mụn bọc khá tốt, nước ép tỏi làm mụn bọc xẹp nhanh chóng và trả lại bạn làn da sạch mụn, hãy thử trị mụn bọc bằng tỏi xem sao. Các nhà khoa học đã thử nghiệm tinh dầu tỏi với 23 bệnh nhân tình nguyện, kết quả cho thấy hiệu quả từ cách trị mụn trứng cá này cao và nhanh chóng. Cách trị mụn trứng cá với tỏi và mật ong:

Chuẩn bị:

– 2 nhánh tỏi tươi
– 1 thìa cà phê mật ong

Cách làm:

Trước hết, bạn giã nát 2 nhánh tỏi để lấy nước tỏi tươi nguyên chất. Sau đó, trộn nước tỏi với 1 thìa cà phê mật ong cho vào bát, khuấy đều hỗn hợp.

Trước khi thực hiện cách trị mụn trứng cá này, bạn hãy rửa sạch lại mặt và lau thật khô. Bước tiếp theo, dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp trên và thoa đều xung quanh vùng bị mụn.

Bạn có thể kết hợp với vài động tác massage để giúp cho lượng hỗn hợp thấm nhanh vào da hơn. Hãy để khoảng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Phương pháp trị mụn trứng cá bằng tỏi này cũng giúp trị mụn thịt quanh mắt khá hiệu quả.

Để trị mụn trứng cá bọc, đem tỏi đập dập ngâm với mật ong, để trong lọ kín 1 tháng, thoa lên nốt mụn bọc và để qua đêm, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả cách trị mụn bọc này rõ rệt vào sáng hôm sau.

Lưu ý: Nếu sau khi bôi tỏi có cảm giác rát thì dừng lại ngay tránh gây kích ứng da.

2. Cách trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng

Nếu muốn trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng, việc cần làm trước tiên là bạn phải chọn được đùng loại kem đánh răng phù hợp để trị mụn. Chọn các loại kem đánh răng có màu trắng, thành phần có chứa Sodium pyrophosphate, bột soda, ô-xy già, chất chống viêm silica, triclosen… Các chất này có tác dụng chống lại các vi khuẩn gây ra mụn, giúp làm giảm lượng dầu dư thừa trên da, chống viêm nhiễm da. Có nhiều cách trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng, sau đây là hai cách thông dụng và hiệu quả nhất:

huong-dan-cach-tri-mun-trung-ca-tai-nha-trong-1-not-nhac-1.jpg


Cách 1: Dùng kem đánh răng thay sữa rửa mặt

Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị mụn là bước đầu tiên, quan trọng nhất để loại sạch mụn. Bạn có thể dùng kem đánh răng thay cho sữa rửa mặt thông thường để làm sạch da mặt, giúp da thông thoáng, bớt nhờn hơn. Cách làm: làm ướt mặt, nặn một chút kem đánh răng (bằng khoảng hai hạt ngô) vào tay, cho một chút nước vào, xoa nhẹ hai tay tạo thành bọt mịn, nhẹ nhàng massage xung quanh mặt, rửa sạch bằng nước lạnh. Tuy nhiên phương pháp này không nên sử dụng thường xuyên.

Cách 2: Bôi kem đánh răng lên vùng bị mụn

Sau khi rửa sạch mặt, thấm khô hoặc vỗ nhẹ để da khô, bôi một lớp kem đánh răng mỏng lên các mụn trứng cá, để ít nhất 2h, sau đó nhẹ nhàng rửa sạch. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, da khô, chỉ nên bôi kem đánh răng trong 30 phút, sau đó rửa lại ngay. Hàng tuần, bôi kem đánh răng từ 2 đến 3 lần vào các nốt trứng cá để trị mụn. Kem đánh răng co stacs dụng sát khuẩn nên trị mụn khá tốt, bạn cũng có thể thường xuyên đắp mặt nạ mật ong nghệ, mặt nạ mật ong nghệ vừa trị mụn vừa làm sáng ra cho bạn làn da hồng hào, khỏe mạnh.

3. Lòng trắng trứng - cách trị mụn trứng cá và làm trắng da

Dùng một quả trứng gà, lấy riêng lòng trắng trứng rồi bôi lên vùng da bị mụn. Cứ để như vậy cho đến sáng hôm sau rồi sửa sạch lại mặt bằng nước ấm, làn da của bạn sẽ tươi sáng và cải thiện tình trạng mụn đáng kể.

Cho vài giọt nước chanh vào lòng trắng trứng rồi bôi lên vùng da bị mụn đầu đen 15 phút, rửa lại với nước cũng khiến những vết mụn đầu đen xấu xí mờ dần và biến mất nếu áp dụng thường xuyên. Nếu như bạn có làn da thường xuyên bị mụn cám thì lòng trắng trứng sẽ làm da của bạn mịn màng hơn, cách trị mụn cám bằng lòng trắng trứng được nhiều chị em áp dụng cho hiệu quả cao.

4. Cách trị mụn trứng cá với bột yến mạch

huong-dan-cach-tri-mun-trung-ca-tai-nha-trong-1-not-nhac-2.jpg

Bột yến mạch là chất sát khuẩn có tác dụng làm sạch tế bào da và tẩy tế bào chết tự nhiên đánh bay hết các bụi bẩn. Mặt khác nó giúp làm giãn lỗ chân lông, giảm thiểu tuyến bã nhờn hoạt động. Phương pháp trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên này đặc biệt lành tính và phù hợp với nhiều loại da. Bột yến mạch cũng là phương pháp trị mụn đầu đen khá tốt, trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch vừa nhanh vừa cho hiệu quả cao.

Lấy 1 thìa sữa chua cùng với 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong rừng nguyên chất và 3 thìa bột yến mạch trộn đều và nhuyễn hỗn hợp trên để tạo thành dạng sệt và thoa lên mặt. Để trong 25 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Bạn cũng có thể lấy 2 thìa bột yến mạch trộn đều với nước đun sôi để nguội cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp lên mặt và để trong 10 phút để tẩy tế bào chết trên da, se khít lỗ chân lông và giảm mụn đầu đen.
Làm đều đặn 2 lần 1 tuần thì mụn trứng cá sẽ không quay trở lại nữa.

5. Trị mụn trứng cá bọc với cà chua.

Cà chua có tác dụng điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng nên thử da bạn xem có bị kích ứng với cà chua hay không. Vì trong thực tế, có nhiều người không áp dụng được mặt nạ cà chua do da bị dị ứng. Công thức trị mụn được thực hiện như sau: Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng và đắp lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch.

Trên đây là một số cách trị mụn trứng cá đơn giản hiệu quả nhanh

Tham khảo theo : Topgia.vn
 
Top