Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

3 lưu ý không thể bỏ qua cho các chủ thẻ tín dụng ngân hàng

trannam15

Junior Member
Một vài năm gần đây, thẻ tín dụng dần trở thành phương tiện thanh toán hiện đại, tiện dụng được nhiều người biết đến và sử dụng. Việc chi tiêu thanh toán bằng thẻ tín dụng rất nhanh chóng, tiện lợi và thậm chí còn được nhiều ưu đãi nhưng nếu người dùng không hiểu đúng về thẻ tín dụng với các đặc tính của nó thì cũng dễ có nguy cơ trở thành con nợ thẻ tín dụng theo cách họ không hề mong muốn. Các chủ thẻ tín dụng cần nắm được một số những nguyên tắc cơ bản dưới đây để sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả nhất:Thanh toán đúng hạn và tối đa toàn bộ dư nợ cuối kỳ sao kêVới thẻ tín dụng BIDV, ngân hàng cam kết miễn lãi trong 45 ngày nếu khách hàng thanh toán đầy đủ đúng hạn số tiền dư nợ cuối kỳ và với một số loại thẻ khác khách hàng còn được miễn lãi tới 60 ngày. Nhưng nếu thanh toán quá hạn, toàn bộ giao dịch thực hiện sẽ bị tính lãi từ thời điểm ngân hàng giải ngân cho đến khi được thanh toán hết với mức lãi suất rất cao.
thebank_207302_1451355201.jpg
Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến
Mặc dù nhiều ngân hàng đưa ra mức lãi suất thẻ tín dụng cạnh tranh, song nếu không thực hiện đúng nguyên tắc trên thì số tiền lãi của thẻ tín dụng thực sự cũng là con số đáng lưu tâm. Do vậy, ngay khi nhận được bảng sao kê từ ngân hàng, bạn phải thu xếp giải quyết các món chi tiêu của kỳ trước đó. Tốt nhất, kể từ khi cầm trong tay chiếc thẻ tín dụng, hãy đặt ra tiêu chí không nợ lại ngân hàng bất kỳ con số nào sau khoảng 45 ngày tiêu chuẩn giới hạn.Cần nắm rõ về thời gian miễn lãi và cách tính lãi suất thẻ tín dụngThẻ tín dụng là một hình thức cấp tín dụng của ngân hàng, nghĩa là ngân hàng sẽ cho khách hàng vay thông qua việc phát hành thẻ. Thẻ tín dụng được phát hành thành công nghĩa là khách hàng đang được ngân hàng cấp cho một khoản tiền vay để chi tiêu theo đúng nguyên tắc vay trả, lãi phí và đáo hạn như những khoản vay thông thường khác. Tuy nhiên với việc sử dụng thẻ tín dụng, chủ thẻ sẽ được miễn lãi 45 ngày từ thời điểm phát sinh giao dịch.
Ví dụ khách hàng mở thẻ tín dụng ngân hàng Techcombank, khách hàng chỉ cần có thu nhập chuyển khoản 5 triệu đồng/ tháng và có điểm tín dụng tốt sẽ đủ điều kiện để ngân hàng mở thẻ tín dụng và được cấp hạn mức tín dụng từ 8-10 lần thu nhập hàng tháng. Điều này đồng nghĩa với việc số tiền có thể sử dụng, có thể nợ ngân hàng cao hơn rất nhiều so với khả năng chi trả của chủ thẻ. Chính vì sự chênh lệch khá lớn này mà khách hàng nếu không cân đối giữa nhu cầu chi tiêu thì rất dễ rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán.
Hạn chế tối đa việc dùng thẻ tín dụng để rút tiềnNhiều người nghĩ rằng thẻ tín dụng cũng như các khoản vay tín chấp, làm với mục đích vay tiền ngân hàng, do đó thường dùng thẻ để rút tiền mặt tại cây ATM, đây là một sai lầm tai hại. Bởi mỗi giao dịch rút tiền từ thẻ tín dụng, khách hàng không chỉ chịu phí rút tiền khá cao mà còn chịu lãi ngân hàng ngay thời điểm rút tiền. Vì vậy các chủ thẻ cần hạn chế tối đa sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt.
 
Top